Lượt xem: 349

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con phật tử tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Ngày 08-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Bưu điện tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho bà con phật tử Khmer tại chùa Trà Tim Mới, thuộc ấp Tâm Kiên, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên.

 

    Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Trương Tấn Lâm - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Tâm, nhà sư Lý Sà Rên - Trụ trì chùa Trà Tim Mới, các vị chức sắc chùa Trà Tim Mới, bà con phật tử trên địa bàn xã Đại Tâm. Về phía ngành BHXH có các đồng chí: Trần Văn Khải - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; Phạm Văn Oanh - Giám đốc BHXH huyện Mỹ Xuyên; ngành Bưu điện có các đồng chí: Nguyễn Văn Ít - Giám đốc Bưu điện tỉnh; Lê Thị Thu Nga - Giám đốc Bưu điện huyện Mỹ Xuyên.


Nhà sư Lý Sà Rên - Trụ trì chùa Trà Tim Mới giới thiệu chính sách BHXH cho mọi người

    Tại buổi tuyên truyền, bà con phật tử đã được nghe đồng Phạm Văn Oanh - Giám đốc BHXH huyện Mỹ Xuyên thông tin, phổ biến những nội dung cơ bản về BHXH tự nguyện, đồng thời giải đáp những ý kiến thắc mắc của bà con xoay quanh quyền lợi, mức đóng, phương thức đóng khi tham gia BHXH tự nguyện. Qua đó, góp phần tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện đến với người dân là phật tử, người dân tộc Khmer trên địa bàn.

    Nhà sư Lý Sà Rên - Trụ trì chùa Trà Tim Mới nhấn mạnh: Chính sách BHXH tự nguyện là một chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, giúp những bà con phật tử, nhất là người dân tộc Khmer hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc tham gia BHXH tự nguyện, đảm bảo ổn định cuộc sống tương lai của bản thân và gia đình. Qua đó nhà sư cũng vận động bà con phật tử đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay buổi tuyên truyền để được hưởng lương hưu sau này. Kết quả có 11/11 người tham gia BHXH tự nguyện với số tiền 5.545.100 đồng và được BHXH huyện Mỹ Xuyên cấp sổ BHXH ngay tại buổi tuyên truyền.

    Chị Đỗ Thị Lụa, ấp Đại Thành, xã Đại Tâm cho biết: “Bản thân tôi làm nghề bán vé số, gia đình không có ruộng đất, phải nuôi 2 đứa con ăn học, nhưng tôi vẫn quyết định tham gia BHXH tự nguyện vì lợi ích sau này, khi hết tuổi lao động tôi sẽ có số tiền để đảm bảo cuộc ổn định cuộc sống. Bây giờ mỗi ngày tôi sẽ tiết kiệm 5.000 đồng là tôi đã để dành được tiền tham gia BHXH tự nguyện, cho nên tôi thấy việc tham gia BHXH tự nguyện không có gì khó khăn với tôi và sau này tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia cho chồng tôi”.

    Trước ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện mang lại, đông đảo bà con phật tử đã nhận thức được đầy đủ về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Thời gian tới, BHXH tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền, vận động bà con phật tử tham gia BHXH tự nguyện tại các điểm chùa trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 3549
  • Trong tuần: 72,882
  • Tất cả: 11,866,909